THỦ KHOA KỲ THI TUYỂN SINH VÀO 10 THPT TUY PHƯỚC 1 NĂM HỌC 2022-2023

Em Huỳnh Văn Dự là học sinh 9a2 trường THCS TT Tuy Phước Năm học 2021-2022 đạt thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT Tuy Phước 1 năm học 2022- 2023.

     Kì thi tuyển 10 năm học 2022 – 2023 đã để lại nhiều niềm vui bất ngờ cho em Huỳnh Văn Dự,  học sinh lớp 9A2,  trường THCS Thị trấn Tuy Phước. Dự đã trở thành thủ khoa của kì thi tuyển 10 năm nay với số điểm ba môn: Văn 8.5, Toán 9.0, Anh Văn 9.75. Em đã trở thành niềm tự hào của gia đình và ngôi trường THCS Thị trấn Tuy Phước – nơi đã bồi đắp cho em nhiều ước mơ và hoài bão suốt bốn năm học cấp THCS.

          Ngày nhận được kết quả của kì thi, Dự cũng như bao thí sinh khác rất hồi hộp. Em chỉ mong mình đạt được điểm cao để khi vào trường THPT số 1 Tuy Phước  được học ở những lớp đầu để có cơ hội phấn đấu nhiều hơn. Nhưng khi nhìn thấy số điểm của mình “Em cũng khá bất ngờ và tự hào khi biết mình là thủ khoa. Dường như những nỗ lực mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Đồng thời, em cũng cảm ơn bố mẹ, thầy cô, bạn bè đã luôn động viên em trong suốt quá trình ôn luyện và 4 năm học cấp 2 để em có được những thành quả như ngày hôm nay.” Đó là lời tâm sự rất chân tình của em.

          Nhận xét về đề thi năm nay, Dự cho biết “Em cảm thấy đề thi năm nay có những dạng câu hỏi khá lạ so với những năm trước nhưng vẫn đảm bảo được tính phân loại học sinh từ dễ đến khó, nếu ôn tập kĩ vẫn có thể đạt được điểm từ trung bình trở lên.”

          Dự là một cậu học trò khá trầm tính nhưng lại có ý thức học tập rất tốt. Biết được năm học cuối cấp là năm học vô cùng quan trọng nên ngay từ trong hè em đã cố gắng tự mình ôn tập lại kiến thức của năm học lớp 8 và dành phần lớn thời gian để tìm hiểu kiến thức lớp 9, đặc biệt là ở ba bộ môn sẽ thi tuyển 10. Trong suốt năm học lớp 9, em luôn có gắng hết sức để học tập tốt. Trong những giờ giải lao, em vẫn luôn chuyên tâm ôn tập, không bỏ lỡ những phút giây quí giá nào. Gặp bài toán khó, dạng văn khó hiểu, em đều cố gắng tự mình giải quyết vướng mắc. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, em liền gặp riêng giáo viên bộ môn để được giải đáp. Không chỉ thế, bạn bè và thầy cô còn quý mến em ở sự nhiệt tình, cởi mở. Dù là học sinh giỏi nhất khối trong suốt bốn năm học cấp 2 nhưng em vẫn rất hòa đồng với bạn bè. Lúc nào các bạn cần sự giúp đỡ, Dự cũng luôn cố gắng làm hết sức mình. Và khi được thầy cô giao cho bất cứ nhiệm vụ gì em cũng hoàn thành một cách xuất sắc để không phụ lòng sự kì vọng của thầy cô.

          Không chỉ là một học sinh giỏi toàn diện, là học sinh nhất khối trong suốt bốn năm học, bản thân Dự cũng có rất nhiều đóng góp rất lớn vào phong trào nổi bật của nhà trường. Trong kì thi Khoa học kĩ thuật cấp Tỉnh năm học 2020 – 2021, dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Anh Nhật, bằng sự say mê nghiên cứu khám phá, bản thân em cùng với bạn Trần Thị Mỹ Trinh đã mang về giải khuyến khích của cuộc thi với sản phẩm “Bộ thiết bị đo thân nhiệt, sát khuẩn rửa tay tự động sử dung năng lượng mặt trời”. Năm học 2021 – 2022, em đạt giải khuyến khích môn Toán cấp huyện. Tuy yêu thích các môn học tự nhiên nhưng năm học nào em cũng là học sinh có tổng điểm văn cuối năm học cao nhất khối. Không chỉ thế, em còn là một đội viên hoạt động rất sôi nổi trong các hoạt động của liên đội. Là một thành viên tích cực trong đội trống kèn của liên đội, nhiều năm giành giải nhất cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” do Liên đội tổ chức.  Có lẽ tất cả những thành tích đó đã trở thành nền tảng vững chắc để em có được kết quả như ngày hôm nay.

         

Chia sẻ kinh nghiệm học tập để có được kết quả như ngày hôm nay, em cho biết: “Trong suốt quá trình học tập thì ý thức tự học vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì chỉ có tự học mình mới biết mình yếu chỗ nào để có thể tự điều chỉnh. Để chuẩn bị cho kì thi tuyển 10, em đã bắt đầu ôn tập từ hè năm lớp 8. Trong quá trình ôn tập nếu thấy khó khăn chỗ nào em sẽ nhờ bạn bè và thầy cô giúp đỡ. Ngoài những bài tập, dạng đề được thầy cô cung cấp, em còn tự mình tìm kiếm thêm nhiều đề thi của các tỉnh khác để có cơ hội thử sức mình. Đặc biệt là khi đến gần ngày thi cần phải giữ cho tinh tần thoải mái. Bởi chỉ có tâm lý vững vàng thì mới có thể làm bài tốt được.”  

          Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, em cho biết: “Em sẽ cố gắng nổ lực phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng ba mẹ và thầy cô đã đặt niềm tin ở em. Trong tương lai, em muốn trở thành một lập trình viên tài giỏi, đem những nghiên cứu của mình ứng dụng vào trong thực tế để cải thiện cuộc sống người dân quê hương mình ngày càng tốt đẹp hơn.” Rất mong trong một môi trường học tập mới với nhiều thử thách, em sẽ phát huy hơn nữa khả năng của bản thân và đạt được ước mơ của mình.

          Có thể nói Huỳnh Văn Dự là một học sinh tiêu biểu của trường THCS Thị trấn Tuy Phước. Kết quả mà em có được như ngày hôm nay đã đem đến niềm tự hào cho gia đình và ngôi trường mà em đã theo học trong bốn năm qua. Hi vọng rằng tấm gương của Dự sẽ tiếp lửa thêm cho các thế hệ học sinh của trường THCS Thị trấn Tuy Phước phấn đấu vươn lên trong học tập.

                                                                                         Người viết: Nguyễn Thị Kim Chung

                                                                                                                                              Hình ảnh: Nguyễn Anh Nhật

Lượt xem: 2.695
Tác giả: Trường THCS Thị Trấn Tuy Phước
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 69
Tháng 04 : 823
Năm 2024 : 9.722